Kiểm tra thông tin thuê bao với cú pháp tttb gửi 1414 là việc giúp bạn kiểm tra xem số thuê bao của bạn có những thông tin đã chính chủ chưa. Thông tin này bao gồm: Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, ngày sử dụng số điện thoại. Ngoài ra, việc tra cứu theo cú pháp tttb gửi 1414 còn giúp bạn tránh được tình trạng bị khóa sim. Để hiểu rõ hơn về cú pháp này hãy cùng Ttmobile đi tìm hiểu sâu hơn ngay dưới đây nhé!
Cú pháp tttb gửi 1414 ý nghĩa là gì?
TTTB gửi 1414 là cú pháp kiểm tra thông tin thuê bao dành cho cả nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobiphone. Khi bạn soạn tin TTTB gửi 1414 thì bạn sẽ nhận được thông tin trả về là thông tin của số thuê bao bạn nhắn tin gồm:
– Họ và tên thuê bao
– Ngày sinh
– Chứng minh thư (CMT)
– Nơi cấp
– Ngày cấp
– Loại thuê bao: trả trước / trả sau
– Ngày kích hoạt
Nếu thông tin không đúng, Quý khách vui lòng đến cửa hàng Viettel (Mobiphone/ Vinaphone) đăng ký lại thông tin theo quy định.
Cách kiểm tra thông tin thuê bao sim Viettel
Cách 1: Nhắn tin
Bạn có thể kiểm tra thông tin thuê bao sim Viettel bàng cách soạn tin nhắn: TTTB gửi 1414. Hệ thông sẽ tự động gửi tin nhắn về cho bạn về các thông tin của thuê bao bao gồm: Họ tên, ngày tháng năm sinh, chứng minh thư (căn cước công dân), ngày kích hoạt,…
Bạn kiểm tra xem thông tin đã chính xác hay chưa.
Cách 2: Tải ứng dụng My Viettel
Trên điện thoại thông minh của mình, bạn tìm kiếm ứng dụng My Viettel rồi tải về. Mở ứng dụng lên, đăng ký tài khoản theo số điện thoại và cập nhật những thông tin của mình sao cho chuẩn hóa nhất. Sau khi đã hoàn tất việc đăng ký, ở giao diện chính bạn thực hiện các thao tác sau:
– Nhấn vào icon Trợ lý ảo Viettel
– Chọn Thông tin thuê bao
– Chọn tiếp Thông tin khách hàng
– Thông tin thuê bao của bạn sẽ xuất hiện từ Họ và tên, Ngày sinh, Quê quán, Chứng minh thư, Ngày cấp, Ngày kích hoạt thuê bao,…
– Bước 1: Tải về ứng dụng My Viettel cho Android (trên Google Play) hoặc iOS (trên App Store)
– Bước 2: Mở ứng dụng My Viettel > Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại cần kiểm tra.
– Bước 4: Bổ sung đầy đủ thông tin theo yêu cầu của Viettel như: Số CMND, địa chỉ theo CMND, ảnh chụp CMND mặt trước, ảnh chụp CMND mặt sau và ảnhchân dung của chủ thuê bao Viettel.
– Bước 5: Sau khi hoàn tất, chọn vào “Tôi cam kết thông tin đã khai là đúng” > Nhấn vào “Ký xác nhận“để bổ sung chữ ký cá nhân > Xác nhận để gửi thông tin thuê bao cho Viettel thẩm định.
Cách 3: Truy cập kiểm tra thông tin thuê bao trực tuyến
Bạn có thể kiểm tra thông tin thuê bao trực tuyến của Viettel ở đường dẫn:
Tra cứu thông tin thuê bao
https://vietteltelecom.vn/tra-cuu-thong-tin-thue-bao
Bạn kích vào đường dẫn trên rồi nhập số điện thoại bạn cần tra cứu vào, nhấn Tìm kiếm. Thông tin thuê bao của bạn sẽ hiện lên. Bạn kiểm tra xem thông tin đã chính xác hay chưa. Nếu kết quả thiếu thông tin nào thì bạn có thể bổ sung ở ứng dụng My Viettel hoặc đến trực tiếp các trung tâm chăm sóc khách hàng của Viettel để bổ sung.
Cách kiểm tra thông tin thuê bao sim Vinaphone
Bạn có thể kiểm tra thông tin thuê bao sim Vinaphone bằng 4 cách như sau:
Cách 1 – Nhắn tin
Để kiểm tra thông tin thuê bao bạn nhắn tin theo cú pháp:
TTTB gửi 1414
Sau khi soạn tin nhắn gửi đi hệ thống sẽ gửi về cho bạn đầy đủ thông tin thuê bao sẽ bao gồm: Họ và tên, Ngày tháng năm sinh, Số căn cước công dân, Ngày cấp, Nơi cấp, Ngày kích hoạt thuê bao,… Bạn rà soát xem các thông tin này đã trùng khớp với bạn hay chưa.
Cách 2 – Gọi tổng đài
Bạn có thể tra cứu thông tin thuê bao sim Vinaphone bằng cách gọi trực tiếp lên Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Vinaphone theo số: 18001091 hoặc 18001166 gặp tư vấn viên và bạn yêu cầu kiểm tra thông tin thuê bao.
Cách 3 – Kiểm tra thông tin thuê bao trực tuyến
Ngoài 2 cách trên thì bạn cũng có thể kiểm tra thông tin thuê bao sim Vinaphone theo đường dẫn sau:
Kiểm tra thông tin thuê bao Vinaphone
https://vinaphone.com.vn/ho-tro/tra-cuu-thong-tin-thue-bao
Bạn kích vào đường dẫn sau đó nhập số điện thoại mình cần kiểm tra vào thanh tìm kiếm. Nhấn Tìm kiếm để bắt đầu kiểm tra thông tin thuê bao. Nếu kết quả trả về mà bị thiếu hoặc bị sai sót gì thì bạn có thể bổ sung, sửa chữa qua ứng dụng My Vinaphone hoặc đến trực tiếp tại cửa hàng/ trung tâm chăm sóc khách hàng của Vinaphone.
Cách 4 – Tải ứng dụng My Vinaphone
Bạn có thể tra cứu thông tin thuê bao Vinaphone hoặc sửa đổi, bổ sung thông tin bằng cách tải ứng dụng My Vinaphone về điện thoại.
Sau khi tải ứng dụng về, bạn mở ứng dụng lên đăng ký theo số điện thoại vinaphone của bạn rồi tìm kiếm thông tin. Nếu thông tin chưa chính xác chỗ nào thì có thể sửa đổi, bổ sung.
– Bước 1: Tìm và tải xuống ứng dụng My Vinaphone
– Bước 2: Đăng ký tài khoản My Vinaphonevà đăng nhập vào ứng dụng My Vinaphone bằng tài khoản vừa tạo.
– Bước 3: Sau khi đăng nhập vào MyVinaphone, nhấn chọn mục Thông tin khách hàng.
– Bước 4: Cập nhật, bổ sung các thông tinthuê bao còn thiếu/sai thông tin như: Họ tên, Ngày tháng năm sinh, SốCMT, Địa chỉ theo CMT.
– Bước 5: Sau khi bổ sung đầy đủ thông tin, cần bổ sung ảnh chụp CMND mặt trước, mặt sau cùng với ảnh chân dung.
– Bước 6: Nhấn xác nhận đảm bảo mọi thông tin đã cung cấp, bổ sung là hoàn toàn chính xác, chọn vào “Tôi cam kết thông tin đã khai là đúng” và chọn “Xác nhận” để hoàn thành việc cập nhật thông tin.
Cách kiểm tra thông tin thuê bao Mobiphone
Cách 1 – Nhắn tin
Cách đơn giản nhất để xem thông tin thuê bao chính là nhắn tin theo cú pháp:
TTTB gửi 1414 ( Cước miễn phí) để kiểm tra thông tin.
Sau khi bạn gửi tin nhắn, hệ thống sẽ sẽ gửi về cho bạn đầy đủ thông tin thuê bao sẽ bao gồm: Họ và tên, Ngày tháng năm sinh, Số căn cước công dân, Ngày cấp, Nơi cấp, Ngày kích hoạt thuê bao,… Bạn rà soát xem các thông tin này đã trùng khớp với bạn hay chưa nhé để lịp thời bổ sung và sửa chữa.
Cách 2 – Gọi tổng đài
Bạn có thể kiểm tra thông tin thuê bao Mobiphone bằng cách gọi trực tiếp lên tổng đài theo số:
– Gọi cước miễn phí số: Gọi 18001090
– Gọi cước 200 đồng/ phút : Gọi 9090
Gọi làm theo hướng dẫn, khi gặp hướng dẫn viên tư vấn thì bạn yêu cầu kiểm tra thông tin thuê bao là được.
Cách 3 – Đến trực tiếp trung tâm chăm sóc khác hàng Mobiphone
Ngoài 2 cách trên bạn cũng có thể đến trực tiếp trung tâm chăm sóc khác hàng Mobiphone để yêu cầu kiểm tra thông tin thuê bao. Nếu trường hợp thông tin sai hoặc thiếu sót thì có thể nhờ hỗ trợ sửa đổi bổ sung ngay tại đó luôn.
Xem Thêm:
- Đầu 086 là mạng gì? Có nên mua không?
- 4 Cách ứng tiền viettel khi còn nợ cước cực đơn giản
- Hướng dẫn cách ứng tiền vietnamobile nhanh chưa đầy 1 phút
Tổng Kết
Trên đây là những giải đáp về cú pháp TTTB gửi 1414 có ý nghĩa gì và các cách kiểm tra thông tin thuê bao của Viettel, Vinaphone và Mobiphone xin gửi đến bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ từ bài viết sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về việc tra cứu thông tin thuê bao của mình.
Rất cảm ơn bạn đã quan tâm và đọc bài.