KOL Là Gì? Thuật Ngữ KOL Hay KOLs Là Gì

Rate this post

KOL là một cụm từ có lẽ không quá xa lạ với các bạn trẻ và những người làm kinh doanh, truyền thông. Vậy sử dụng KOL Marketing có những lợi ích gì cũng như các doanh nghiệp cần chú ý gì khi lựa chọn KOL? Tất cả sẽ được CAS Media bật mí trong bài viết hôm nay. Có rất nhiều người không biết KOL là nghề gì, KOL có vai trò, tác dụng gì trong việc truyền thông, marketing cho doanh nghiệp. Thực chất KOL là từ viết tắt của cụm từ Key Opinion Leader, có nghĩa là một người nào đó có tầm ảnh hưởng về một lĩnh vực nào đó. KOL rất đa dạng, trải dài ở nhiều ngành nghề khác nhau, giới tính và độ tuổi. Tuy nhiên nhìn chung KOL đều có đặc điểm chung đó là có số lượng người theo dõi lớn, thường xuyên chia sẻ những dịch vụ, sản phẩm hoặc một vấn đề nào đó.

KOL Là Gì?

Hiện nay có những nhóm KOLs nào? KOL ở đây có thể là 1 ngôi sao, 1 hot instagram, hot tiktok, beauty blogger, vlogger,… được nhiều người biết đến ở trên diện rộng. KOL có tầm ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội là chính. Truyền miệng là hình thức bán hàng cực kỳ quan trọng về mặt quyết định có mua hàng hay không của người tiêu dùng. Điều này khiến cho tất cả các quyết định mua hàng sẽ bị ảnh hưởng bởi nó. Ví dụ: Ở trong lĩnh vực ẩm thực thì KOL thường sẽ là các đầu bếp nổi tiếng hay các chuyên gia nghiên cứu về ẩm thực. Trong lĩnh vực sức khỏe, y tế thì KOL sẽ lại là các bác sĩ đầu ngành, chuyên gia dinh dưỡng… Trong lĩnh vực luật pháp thì KOL thường sẽ là các luật sư, công an, chính trị gia. Hay các nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng như Sơn Tùng, Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang,… cũng là một KOL nhưng ở trong lĩnh vực nghệ thuật. KOLs thực chất là số nhiều của KOL mà thôi.

Tức là nó được dùng để chỉ 1 cộng đồng những nhân vật có sức ảnh hưởng rất lớn trên cộng đồng mạng. Họ thường được mời tham gia các chiến dịch truyền thông để có thể tạo sức lan tỏa đến mọi người. Thông thường thì đối tượng này sẽ được phân loại bởi 3 tiêu chí sau: Độ phủ sóng, khả năng thay đổi được ý kiến của người tiêu dùng và sự liên quan mật thiết đến thương hiệu. Bài viết tham khảo: Toxic là gì? Tăng khả năng nhận diện cho thương hiệu: Những đánh giá hay nhận định về sản phẩm mà các KOL đưa ra hướng đến người dùng sẽ góp phần lan tỏa và nâng cao được uy tín của thương hiệu. Từ đó việc nhận diện thương hiệu cũng được tăng cao, nhiều đối tượng khách hàng sẽ biết đến brand của bạn. Hiện nay có những nhóm KOLs nào?

KOL-la-gi

Cũng giống như các ngành nghề khác thì KOLs cũng có những phân loại khác nhau để mọi người có thể dễ dàng hình dung về ngành này. Nhìn chung, KOLs hiện nay được chia thành 3 nhóm chính. Đây là nhóm thuộc những người nổi tiếng (nghệ sĩ hoạt động trong showbiz, các doanh nhân thành đạt, người của công chúng,…) được 1 cộng đồng rất lớn yêu thích và ủng hộ. Họ có thể sẽ là những đại sứ thương hiệu, gương mặt đại diện cho các nhãn hàng quy mô lớn. Influencer thực chất là những người có khả năng gây ảnh hưởng khá lớn trên các mạng xã hội. Bất kỳ ai cũng có thể trở thành 1 Influencer thực thụ. Bài viết tham khảo: CTR là gì? Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt? Nếu như nhóm Celebs và Influencers đều là những người có sức ảnh hưởng rộng rãi trong cộng đồng thì các Mass seeder sẽ chỉ là người gây ảnh hưởng tới một số nhóm khách hàng khá nhỏ.

Có nhiều người cảm thấy rất “dị ứng” với những lời quảng cáo đến từ các Celebs và Influencers vì họ cảm thấy không chân thật. Thế nhưng họ lại có thể tìm thấy sự tin tưởng hơn khi nghe review sản phẩm từ những Mass seeder. Cách tiếp cận của Mass seeder tạo cảm giác thân thiện hơn và không “giả trân”. Xã hội đang ngày càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp cũng tăng lên đột biến. Đã qua rất lâu rồi cái thời “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Phụ nữ hiện đại ngày nay là phải chăm chuốt không những chỉ vẻ đẹp tâm hồn mà còn là cả những thứ bên ngoài như ngoại hình. Vì thế, đã có rất nhiều những chuyên gia về làm đẹp cùng quy tụ để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm. Họ có tầm ảnh hưởng khá mạnh mẽ và được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội.

KOLs Marketing Là Gì?

KOLs Marketing là gì? Bí quyết chọn KOLs hiệu quả? KOLs marketing là hình thức quảng cáo rất nổi tiếng trong thời điểm hiện nay và mang lại hiệu quả cao. Đối với các doanh nghiệp, tổ chức thì việc sử dụng các KOLs Marketing để thực hiện các chiến dịch quảng cáo là việc làm xảy ra khá thường xuyên. Tuy nhiên khái niệm về KOLs marketing vẫn còn mơ hồ và chưa nhiều nhà cung cấp hiểu rõ. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về KOLs Marketing là gì và những bí quyết KOLs Marketing hiệu quả nhé. KOLs Marketing đang ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng quảng cáo rộng rãi tại Việt Nam. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa marketing và trải nghiệm thực tế của người nổi tiếng. Việc các KOLs xuất hiện trong các clip, video quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thị hiếu và tâm lý người tiêu dùng.

Tạo sức đẩy và lan tỏa cho chính doanh nghiệp đấy qua đó thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp tăng cao. Tùy thuộc vào chiến dịch marketing của doanh nghiệp sẽ có các KOLs Marketing phù hợp để thực hiện. Nhóm 3 (Mass seeder): Những người chia sẻ kinh nghiệm có lượt like và follow cao trong cộng đồng mạng. Đây là nhóm cuối cùng trong 3 đối tượng KOLs, Mass seeder thường được các doanh nghiệp ký hợp đồng cho các chiến dịch thực tế, tạo độ gần gũi chân thật nhất cho khách hàng. Các video trãi nghiệm của KOLs chia sẻ kinh nghiệm sẽ mang lại hiệu quả truyền thông rất tốt. Không phải bất kỳ mạng xã hội nào cũng phù hợp với tất cả loại hình sản phẩm, dịch vụ. Và khách hàng tiềm năng không sử dụng duy nhất 1 kênh mạng xã hội. Ví dụ khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng chủ yếu Facebook và Instagram. Nếu bạn chỉ tập trung duy nhất vào Facebook bạn sẽ bỏ qua lượng khách hàng tiềm năng trên Instagram. Ví dụ các sản phẩm về thời trang rất cần các kênh mạng xã hội phù hợp cho video và hình ảnh. Bên cạnh đó nếu các doanh nghiệp muốn tìm kiếm các KOLs, Influencer để thực hiện quảng cáo cũng như tìm hiểu thêm về loại hình marketing này các bạn hãy liên hệ với MF Influencer. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và đưa ra những giải pháp Marketing phù hợp với nhu cầu và mong muốn của các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nếu bạn quá phụ thuộc sub chéo thì sẽ vô tình mang tâm lý ỷ y. Bởi bạn nghĩ rằng kênh của mình không cần làm gì cũng có người theo dõi. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lệch. Nếu bạn không mang đến giá trị hay nội dung hấp dẫn thì rất nhanh người sub sẽ hủy đăng ký. Do đó, không nên ỷ lại trao đổi sub chéo mà chỉ xem đây là công cụ cần thiết, hỗ trợ lợi ích cho bạn. Khi phát triển kênh youtube hay trang facebook, tiktok bạn đều sẽ nhắm đến một đối tượng cụ thể và trả lời cho câu hỏi “Người xem là ai? Tại sao họ phải coi clip của bạn? Việc này giúp bạn định hình hướng đi đồng thời lên kế hoạch sản xuất nội dung phù hợp, không lan man và tập trung vào giá trị muốn đem lại cho người xem.

Còn nếu bạn chỉ chăm chăm vào việc trao đổi sub mà quên đi mục tiêu tạo kênh thì sẽ rất dễ đi chệch hướng không mang lại những video chất lượng. Việc sub chéo không phải tất cả họ đều đến vì clip mà chỉ đơn thuần là sự trao đổi. Có thể nói, một kênh dù có lượng đăng theo dõi cao đến đâu nhưng không tiếp cận đúng mục tiêu người xem thì chắc chắn không sớm cũng muộn sẽ dần bị quên lãng. Thực tế, video có lượng người xem cao còn có giá trị và được nhiều nhớ đến hơn là kênh nhiều đăng ký. Vì thế, đừng quá lạm dụng sub chéo vì mục đích tăng lượng theo dõi, đăng ký mà quên đi nhiệm vụ chính của kênh. Sub chéo là công cụ hỗ trợ đắc lực mà người bán hàng, người làm video, KOL không thể bỏ qua bởi lợi ích mang lại rất cao.

Hiện nay, có rất nhiều cách để tăng trao đổi sub qua lại giữa các kênh. Tuy nhiên, nếu chỉ thực hiện theo hình thức thủ công thì sẽ không mang lại hiệu quả cao và rất tốn thời gian. Còn nếu mua sub qua các hội nhóm thì lại không đảm bảo uy tín. Do đó, tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ tăng sub, view, like từ các công ty Digital Marketing chuyên nghiệp. Và một trong những đơn vị đáng tin cậy cho bạn sử dụng dịch vụ này chính là VSM. Công ty hiện tại là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ về Youtube, Facebook, Tiktok, Instagram. VSM là công ty có tên tuổi trên thị trường và đã từng thực hiện dịch vụ cho rất nhiều khách hàng. Hệ thống seeding Youtube hay Tiktok, Facebook của VSM có đến hàng nghìn khách hàng sử dụng mỗi ngày.

KOLs Là Viết Tắt Của Từ Gì?

KOL là một thuật ngữ được dùng nhiều trong giới Marketing, với những người muốn trở thành KOL cần biết được KOLs là viết tắt của từ gì? Để trở thành một KOL chuyên nghiệp cần có những tố chất nào? Bài viết sau Nghề Content sẽ giúp bạn rõ ràng hơn trong con đường trở thành KOL. KOLs là viết tắt của từ gì? Có bao nhiêu loại KOLs? Trở thành KOL chuyên nghiệp cần những yếu tố gì? KOLs là viết tắt của từ gì? Key Opinion Leader chính là nghĩa tiếng anh của KOL, dịch sang tiếng Việt là “Người tư vấn quan điểm chính”. Tức là, những người này là người có chuyên môn về một lĩnh vực nào đó, có sức ảnh hưởng tới đông đảo mọi người. Có bao nhiêu loại KOLs? KOL bao gồm 3 nhóm chính: celebrity, influencer và mass seeder. Celebrity hay còn được gọi tắt là celeb: họ chính là những ngôi sao truyền hình, diễn viên ca sĩ hạng A, những người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau: kinh doanh, mỹ phẩm, ẩm thực, v.v.

Một số celeb Việt Nam đang được yêu thích ở thời điểm hiện tại như MC Trấn Thành, shark Phạm Thanh Hưng, HannahOlala, Ninh Dương Lan Ngọc, v.v. Influencer: theo nghĩa đen họ chính là những “người gây ảnh hưởng”. Ở thời đại mà mạng xã hội lên ngôi, thì ai cũng có thể là một influencer nếu có một lượng người theo dõi nhất định. Các YouTuber, vlogger, beauty blogger, v.v. Những cái tên như Giang Ơi, ViruSs, PewPew, v.v. Tùy theo lượng người theo dõi, mà influencer được chia ra làm nhiều cấp bậc khác nhau. Mass seeder: là những đối tượng có lượng người theo dõi ít hơn nhưng vẫn có độ tương tác cao. Mass seeder chia sẻ lại các quảng cáo từ celeb/influencer đến cộng đồng của họ, từ đó tạo sự lan tỏa cộng hưởng cho các chiến dịch quảng cáo. Để có thể trở thành một KOL thì không đơn giản mà phải có cả một quá trình. Để trở thành một KOL thì bạn phải hiểu rõ được điểm mạnh của mình là gì, lợi thế của mình là gì.

Nếu bạn có kiến thức về lĩnh vực nào thì bạn có thể làm chuyên về lĩnh vực đó ví dụ bạn có thể trở thành một blogger hoặc hướng dẫn mọi người làm điều gì đó mà bạn giỏi. Bạn cần phải xác định rõ được đối tượng mà bạn muốn nhắm tới là ai, độ tuổi của họ và mức thu nhập của họ, qua đó sẽ có những điều chỉnh phù hợp. Ví dụ nếu bạn làm review cho giới trẻ thì sản phẩm của bạn làm không nên quá đắt tiền. Với mỗi bài review thì bạn cần bỏ rất nhiều công sức, thời gian và thật nghiêm túc để bài review có chất lượng tốt nhất. Nếu bài review chất lượng thì việc thu hút người dùng hơn, thu hút nhiều lượt xem hơn. Là những người được nhiều người quan tâm, theo dõi như: youtuber, vlogger…..

Trở thành KOL chuyên nghiệp cần những yếu tố gì? Bước đầu của một Kol đó là bạn phải khác biệt hơn những người bình thường. Có nghĩa rằng chúng ta phải có một sở trường nào đó, năng khiếu nào đó hoặc hiểu biết về một lĩnh vực. Bạn có thể là một người nhảy giỏi, một bạn đàn hay, bạn có thể là một cô gái dễ thương có giọng hát ngọt ngào. Nắm được các điểm mạnh của mình, bạn sẽ biết được lĩnh vực hoạt động của mình bao gồm khán giả như thế nào. Từ đó biết được sản phẩm mình đánh giá có nhận được sự chú ý của cộng đồng không. Bạn là một Kol nữ đánh giá về các loại son môi thiên nhiên thì đối tượng quan tâm đến sẽ là nữ giới trung bình từ 18 đến 39 tuổi. Bạn sẽ tốn không ít tiền để đầu tư vào hình ảnh – video mỗi khi xuất hiện cũng như khi đánh giá về sản phẩm. Nếu bạn làm blogger thì việc đầu tư tiền cho blog, tên miền, tiền quảng cáo là không thể thiếu.

Nghề KOL Là Gì?

Nghề KOL hiện được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm quảng bá thương hiệu. Dù rất có tiềm năng nhưng không phải ai cũng biết nghề Kol là gì và phải làm gì để trở thành Kol chưa? Thông tin sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây nhé. 1. Nghề KOL là gì? 2. Những yếu tố trở thành KOLs chuyên nghiệp1. 1. Nghề KOL là gì? Theo đó, với người có tiếng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram sẽ được mời vào những dự án quảng cáo, đánh giá sản phẩm được gọi chung là các Kols. Nhờ vào độ tầm ảnh hưởng của Kols với cộng đồng trực tuyến, dựa vào lĩnh vực hoạt động của họ do vậy họ còn được tham gia những dự án quảng cáo lớn nhỏ khác nhau. Với nghề Kol được coi là “hái ra tiền” tuy nhiên với những người được cộng đồng mạng quan tâm thì cũng không phải là dễ. Nghề dev là gì?

Đối với mỗi KOL thì bước đầu cần sự khác biệt so với những người bình thường. Do vậy, mỗi người cần phải có sở trường hay năng khiếu nào đó hoặc có sự hiểu biết về một lĩnh vực. Theo đó, bạn có thể là một người biết nhảy giỏi, đàn ca hoặc là một cô gái dễ thương có giọng hát ngọt ngào. Khi bạn hiểu được về những điểm mạnh của mình thì bạn sẽ biết được lĩnh vực hoạt động của mình bao gồm khán giả như thế nào. Như vậy, bạn có thể hiểu được sản phẩm mình đánh giá có thu hút được chú ý của cộng đồng không. Để trở thành mỗi KOL thì bạn phải đầu tư về hình ảnh và video của mình, do vậy cần tốn không ít tiền đầu tư mỗi khi xuất hiện hay đánh giá về sản phẩm.

Nghĩa của từ KOLs

Với mỗi blogger thì việc đầu tư tiền cho tên miền, blog, tiền quảng cáo là không thể thiếu. Một trong những điều không thể thiếu với mỗi KOL đó là để họ nhìn ra được hình ảnh hòa đồng, vui tính, dễ gần của bạn. Do vậy, bạn hãy quan tâm đến những lời hỏi thăm, lời động viên từ người hâm mộ thay vì ngó lơ họ. Điều đó giúp bạn có thể dành được sự yêu quý từ cộng đồng những gì bạn đánh giá họ sẽ tin tưởng về bạn hơn. Đừng bỏ qua việc tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và bạn bè. Điều đó giúp cho công việc của bạn được thuận lợi đồng thời sẽ nhận được sự giúp đỡ tận tình khi gặp khó khăn. Bên ngoài những sở trường của bản thân thì việc quan trọng hơn cả là rèn luyện.

Điều đó giúp cho điểm mạnh của bạn sẽ không bị mai một. Tốt nhất bạn hãy tự luyện tập hàng ngày nếu bạn không muốn các Kols khác vượt mặt mình. Với nghề Kol chân đòi hỏi bạn cần được đào tạo chuyên sâu. Điều đó giúp bạn được tiến xa hơn và trở thành KOL chuyên nghiệp được. Bởi vậy, nếu bạn muốn có một mảnh đất tạo đà để bạn phát triển thì hãy đến với Kol Việt. Đây được xem là một trong những công ty tại Việt Nam đi đầu ở lĩnh vực đào tạo Kol chuyên nghiệp. Nghề it là gì? Kol Việt là nơi đào tạo ra những gương mặt tài năng, có định hướng và năng khiếu ở lĩnh vực hoạt động sau đó áp dụng quy trình “truyền nghề” Kol theo tiêu chuẩn quốc tế. 3. Làm thế nào để trở thành KOL?

Theo đó, muốn trở thành một KOL thì đòi hỏi phải trải qua quá trình khá dài. Để trở thành KOL thì việc đầu tiên và quan trọng nhất là hiểu được thế mạnh của mình là gì. Bạn cần phải xác định được đối tượng khán giả hướng đến là ai, có mức thu nhập như thế nào và độ tuổi của mình nhằm điều chỉnh cho phù hợp. Mỗi một bài review, bạn cần bỏ công sức, thời gian và cả sự tận tình vào đó để có chất lượng tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người dùng hơn là thật nhiều bài review, đa dạng sản phẩm mà bài nào cũng hời hợt. Mỗi KOL đòi hỏi phải có khả năng giao tiếp tốt và thân thiện với mọi người. Đây là điều kiện giúp bạn được mở rộng mối quan hệ với các đồng nghiệp, agency, nhãn hàng đồng thời tăng lượng followers.

Thuật Ngữ KOL Hay KOLs Là Gì Và Các Thông Tin Liên Quan

Sức lan tỏa của các KOL trên các hình thức truyền thông thường được mọi người quan tâm và chia sẻ rất nhiều. Hoặc đơn giản hơn bạn sẽ nhận các hợp đồng quảng cáo từ một dịch vụ nào đó để PR đến người dùng dựa vào mức độ ảnh hưởng của bạn. Hiện nay tiếp thị bằng KOL rất phổ biến tại Việt Nam từ đó đem lại nguồn thu nhập lớn cho các KOL cũng như cơ hội quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp, dịch vụ. Tiki đã đầu tư hàng trăm tỉ đồng để Logo tiki xuất hiện trong các MV ca nhạc như “Lửng lơ” (B-Ray và Masew), “Bạc phận” (K-ICM ft. Grab mời ca sĩ Mỹ Tâm về là gương mặt thương hiệu cho dịch vụ của mình hay Go-Viet mời Sơn Tùng MTP làm đại sứ thương hiệu quảng cáo. Nhóm này tập hợp những người rất nỗi tiếng và là những người có sức ảnh hưởng lớn nhất, nhiều nhất và mạnh mẽ nhất tới một nhóm tuổi hay một ngành nghề nào đó. Vai trò của họ không chỉ là gương mặt thương hiệu, hình ảnh của một nhãn hàng… mà còn tác động mạnh mẽ tới lối sống, văn hóa, định hướng của thế hệ. Tuy cùng mang ảnh hưởng tới cộng đồng nhưng phạm vi ảnh hưởng của Influencer hẹp hơn Celeb và nhóm này phát triển mạnh nhất trên các kênh mạng xã hội. Họ có tiếng nói mạnh mẽ trong một lãnh vực nhất định.

Hệ tư tưởng và niềm tin của con người thường thay đổi khi cuộc đời họ có những biến cố lớn. Đôi khi chỉ cần một biến động lớn trong cuộc đời bạn có thể thay đổi hoàn toàn suy nghĩ và hệ thống niềm tin của người đó. Những gì chúng ta nghe và thấy thường cho sự tin tưởng lớn hơn so với những nguồn tiếp cận khác. Chả thế mà các cụ từ xưa đã có câu mắt thấy tai nghe đó sao. Con người có xu hướng tin vào những gì mình được trực tiếp chứng kiến. Tuy nhiên không phải những gì tận mắt thấy cũng là đúng. Vì vậy hãy hết sức cẩn thận khi tin vào những điều này. Thờ ơ là gì? Thông thường nguồn gốc sâu xa nhất của niềm tin chính là khi chúng ta tích lũy cho mình đủ một lượng kiến thức nhất định lúc này niềm tin sẽ xuất hiện.

Không có kiến thức thì không xuất hiện niềm tin. Bản chất của niềm tin là sự cố chấp vì chúng ta rất khó tiếp thu những nguồn thông tin đối nghịch với hệ niềm tin của bạn. Bạn cảm thấy chắc chắn vào những gì bạn tin, đó chẳng phải sự cố chấp hay sao. Chỉ có điều sự cố chấp này có thể đúng có thể sai, tức là nó không hoàn toàn cố chấp tiêu cực. Có 3 yếu tố chính tác động vào hệ thống niềm tin bên trong con người bao gồm: môi trường sống, nền tảng về kiến thức và ước mơ. Theo đó mỗi một yếu tố sẽ có những các tác động khác nhau vào niềm tin của bạn. Hãy tạo ra cuộc sống tích cực và không ngừng cải thiện kiến thức của mình từ đó chúng ta sẽ tránh được những niềm tin sai lầm. Bạn muốn có được niềm tin tích cực?

Điều đầu tiên cần làm đó là tạo dựng một môi trường sống thật tích cực. Nhất định phải loại bỏ hoàn toàn những con người, những bạn bè, hoặc từ bỏ môi trường mà chúng ta cho là ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc đời mình. Hãy nhớ rằng môi trường có tác động rất lớn đến hệ niềm tin của bạn. Để trở nên tích cực hơn thì nền tảng kiến thức là quan trọng. Hiểu biết và những gì con người học được ảnh hưởng đến những gì họ nghĩ và những gì họ tin. Chúng ta không thể tốt lên nếu như ngừng học hỏi nâng cao trình độ. Hãy luôn luôn trau dồi kiến thức và kĩ năng trong con người mình. Hãy nuôi dưỡng những ước mơ lớn của mình. Ước mơ hoài bão sẽ giúp chúng ta đi đúng hướng trên con đường tương lai, hình thành niềm tin đúng đắn. Ước mơ sẽ tác động đến niềm tin và niềm tin trong bạn sẽ tác động ngược trở lại vào ước mơ của chính bạn.

Để cho mọi người xung quanh có được niềm tin vào bạn thì bắt buộc chúng ta phải hành động và chứng minh cho người xung quanh thấy mình có thể tin tưởng được. Vậy thì cách thức để xây dựng niềm tin từ người khác là gì? Học cách để xây dựng được thương hiệu cá nhân. Thương hiệu cá nhân chính là cách mà mọi người nhìn nhận và nói về chúng ta. Nếu có thể đầu tư đúng đắn cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân thì một người sẽ có được niềm tin của người khác. Hãy giữ lời hứa. Nếu không thể làm được thì đừng hứa còn nếu đã hứa hãy cố gắng hết mình để thực hiện. Cho dù lời hướng là vô cùng nhỏ, thậm chí là hứa với chính bản thân mình. Một khi đã hứa hãy cố gắng thực hiện đúng và nhiệt thành nhất có thể.

Sự Khác Biệt Giữa Kol Và Influencer

Luôn luôn có những cuộc tranh luận về việc so sánh sự khác biệt giữa KOL và Influencer. Vậy họ là ai? Và họ có tầm ảnh hưởng như thế nào đến xã hội? KOL là những người có tầm ảnh hưởng và có cả chuyên môn trong lĩnh vực hoạt động, hay còn có thể được hiểu là một “chuyên gia” đối với chuyên ngành của họ. Vì có tiếng nói mà mọi đề xuất, quyết định của các KOL đều được lắng nghe và coi trọng. Ví dụ, một sản phẩm thuốc chắc chắn sẽ được khách hàng tin tưởng sử dụng hơn, khi nó được một bác sỹ nổi tiếng khuyên dùng. Một quán ăn sẽ có nhiều khách hàng tới ăn hơn nếu một đầu bếp nổi tiếng thường xuyên ghé thăm và dành nhiều lời khen cho những món ăn tại đó. Influencer là những người có tầm ảnh hưởng trên cộng đồng trực tuyến. Họ có thể là những diễn viên, ca sĩ, người mẫu đang được mến mộ. Họ cũng có thể là những blogger, vlogger, nhà báo, MC truyền hình được yêu thích. Đọc thêm: Marketing specialist là gì?

Chúng ta vẫn thường nghe về KOL và Influencer trong Digital Marketing. Liệu giữa KOL và Influencer có những điểm khác biệt nào? Vì nhiều so sánh chỉ ra rằng, influencer là những người tạo nên tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội như YouTube, Facebook, Instagram. Do đó, bất kỳ người dùng online nào cũng có thể trở thành người ảnh hưởng đến đối tượng hoặc thị trường nhất định. Tùy vào lĩnh vực mà họ hoạt động, hoặc mục đích sử dụng mạng xã hội mà sẽ có những mức độ ảnh hưởng rộng hẹp khác nhau. KOL là những người mà báo chí sẽ luôn quan tâm khi muốn thu hút sự chú ý về một số vấn đề ở thời điểm hiện tại. Còn với KOL, đa phần không hoạt động trên bất kỳ mạng xã hội nào. Họ được nhiều người theo dõi vì kỹ năng chuyên môn. Do đó, bạn dễ dàng bắt gặp KOL ở trên phương tiện truyền thông truyền thống như báo đài, tivi, radio.

KOL là những người mà báo chí sẽ luôn quan tâm khi muốn thu hút sự chú ý về một số vấn đề ở thời điểm hiện tại. Một sai lầm phổ biến mà các thương hiệu hay mắc phải đó là cho rằng để một chiến dịch Influencer marketing thành công là phải làm việc với những người có lượng người theo dõi cao nhất. Có nghĩa rằng tất cả các doanh nghiệp lớn sẽ thành công khi hợp tác với KOL. Còn các nhãn hàng nhỏ sẽ thất bại khi làm việc với các nano và micro influencer. Sự thật là nhiều chiến dịch thành công nhờ có sự tham gia của nano và micro influencer do họ phù hợp với sản phẩm và có lượng tương tác ổn định. Một số chiến dịch thất bại có liên quan đến KOL vì đơn giản họ không bao giờ sử dụng đến những sản phẩm đó hoặc hình ảnh của họ không phù hợp với sản phẩm.

2 years ago

Mặc dù celebrities thường có hàng triệu người theo dõi, nhưng điều đó không có nghĩa là họ thường xuyên sử dụng chúng. Thông thường, sẽ có một trợ lý cá nhân điều hành tài khoản của họ cho việc quảng bá các hoạt động, ví dụ như một minishow hoặc liveshow. Nhưng những bài đăng này trông giống như quảng cáo, dẫn đến lượt tương tác rất kém giữa KOL và khán giả. Influencer luôn có lượt tương tác tốt hơn KOL. Còn Influencer thì ngược lại, những tài khoản của họ có lượt tương tác tốt vì chính họ sử dụng những tài khoản đó. Nên bất kỳ thắc mắc liên quan về đời sống, kiến thức chuyên môn đều được họ giải đáp, do đó họ có được lượng người theo dõi trung thành. Như chúng ta đã biết, có nhiều loại người ảnh hưởng khác nhau, tùy thuộc vào số lượng người theo dõi mà họ có.

 

Theo dõi trên Google News : Google News TTMobile

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *